Thần tượng

0
831
Nếu thần tượng là người có đạo đức, dạy con người hướng thiện, làm việc gì cũng nghĩ cho người khác trước, luôn đặt lợi ích của người khác lên trên bản thân mình thì việc thần tượng những người như thế sẽ giúp ta trở thành người tốt (Ảnh pinterest)

Thần tượng là gì?

Theo định nghĩa từ Wikipedia tiếng việt: “Thần tượng là hình ảnh hay một vật chất khác tượng trưng cho một vị thần được hướng đến để thờ phụng, tôn sùng trong tôn giáo, hoặc còn có thể là bất kỳ người nào hay thứ gì được quan tâm bằng sự ngưỡng mộ, yêu mến hay sùng bái”.

Ví như có người ngưỡng mộ, sùng bái những người tài giỏi, ca sỹ, diễn viên, doanh nhân thành đạt … thì gọi chung những người mà mình yêu thích, tôn sùng như thế là thần tượng của mình.

Tuy nhiên, xã hội ngày nay thấy rằng một số người thần tượng đến cuồng hóa, muốn làm bản sao của thần tượng, từ tác phong, ăn mặc, đi đứng nói năng… đều bắt chước thần tượng của mình mà không có trí tuệ, lý trí để suy xét sự việc. Có người cũng chọn lọc những cái tốt từ thần tượng mà học hỏi theo, nhưng có người không chọn lọc mà nhất cử nhất động đều học theo những gì thần tượng làm, từ đó có thể phát sinh nhiều tệ nạn đáng tiếc trong xã hội.

Không phải say mê thần tượng là xấu, nếu thần tượng là người có đạo đức, dạy con người hướng thiện, làm việc gì cũng nghĩ cho người khác trước, luôn đặt lợi ích của người khác lên trên bản thân mình thì việc thần tượng những người như thế là tốt, sẽ giúp ta trở thành người tốt, luôn tự ước thúc bản thân sống ngày càng tốt hơn. Còn nếu thần tượng là người chỉ biết bản thân mình, chạy theo danh vọng kim tiền bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được thành tựu thì những người học hỏi theo thần tượng đó chẳng phải tương lai cũng sẽ trở thành những phần tử xấu trong xã hội hay sao?

Ai ai trong cuộc đời cũng đều có thần tượng của riêng mình, khi sinh ra sống trong vòng tay của cha mẹ được cha mẹ nuôi nấng dạy bảo thì ta luôn xem cha mẹ là thần thượng, khi đi học thì xem thầy cô là thần tượng, gặp bạn bè tài giỏi hơn ta thì xem bạn bè là thần tượng, đi làm gặp lãnh đạo tài giỏi cũng là thần tượng … có rất nhiều thần tượng để ta noi gương theo. Tuy nhiên, thần tượng nào cũng được nhưng chúng ta cần có trí tuệ để phân biệt và học hỏi theo thần tượng để đem lại giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời làm cho đạo đức nhân loại ngày càng được nâng cao, chứ không phải chạy theo thần tượng mà đem lại nỗi bất hạnh cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thần tượng nào cũng được nhưng chúng ta cần có trí tuệ để phân biệt và học hỏi theo thần tượng để đem lại giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời làm đạo đức nhân loại ngày càng được nâng cao (Ảnh pinterest)

Nếu con người luôn tôn thờ thần tượng là những vị thần cứu nhân độ thế để con người làm một người tốt, sống lương thiện, làm việc gì cũng tự ước thúc đạo đức bản thân và luôn nghĩ “trên đầu ba thước có thần linh” thì thần tượng này rất đáng để phổ biến rộng rãi để mọi người trong xã hội ai ai cũng có được cuộc sống yên bình, hạnh phúc.

Điển hình, xã hội ngày nay các học viên Pháp Luân Công đều có thần tượng của mình, đó là Sư phụ của họ, các học viên luôn tôn kính, noi gương theo Sư phụ để trở thành những người tốt nhất trong xã hội, mọi hành vi trong cuộc sống đều tự ước thúc đạo đức, làm việc gì cũng phù hợp với Chân Thiện Nhẫn để có được cuộc sống bình an, hạnh phúc và tương lai tốt đẹp.

Hương Liên